Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

"Đấu trường âm nhạc" - Âm nhạc đánh thức giấc mơ

Sing (Đấu trường âm nhạc) câu chuyện về giấc mơ âm nhạc đánh thức niềm đam mê nơi người xem. Bộ phim là sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố hài hước, dễ thương của thể loại hoạt hình và chứa đựng những thông điệp đậm chất nhân văn dành cho những bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ của mình.
Những nhân vật đáng yêu trong Sing

Phim mở đầu bằng giọng hát ngọt ngào ấn tượng, giọng hát đã làm trái tim Buster Moon thổn thức và quyết định trở thành một bầu show sân khấu khi chỉ mới lên sáu. Bố Moon yêu thương và quyết định ươm mầm cho mơ ước của con trai, ông đã dành tặng Buster một rạp hát bằng tiền công rửa xe cả đời của mình. Thế nhưng, với những non nớt của tuổi trẻ Buster đã không thể kinh doanh tốt nhà hát, nợ nần chồng chất, mọi khó khăn  bủa vây nhà hát đứng trước sự phá sản. Thế nhưng, những diễn tiến câu chuyện trong bộ phim dường như mới bắt đầu khi Buster quyết định tổ chức một cuộc thi âm nhạc với mong muốn cứu vãn nhà hát.
Các nhân vật đến tham dự cuộc thi âm nhạc do rạp hát Moon tổ chức vì giá trị tiền thưởng lên đến $100.000
Các tình tiết trong phim diễn tiến khá nhanh, các cảnh quay được dựng gắn với tốc độ di chuyển trên đường phố, mỗi chuyển cảnh đều gắn liền với âm nhạc, tất cả như tái hiện lên không khí phù hợp với chủ đề của bộ phim. Với chủ đề khá mới và phù hợp với thị trường hiện nay đó là game show âm nhạc. Sing như tạo được không gian mở để từ đó tạo ra những câu chuyện gắn với giấc mơ âm nhạc và những bộn bề của xã hội.

Sing như cổ vũ người xem hãy biết ước mơ và dũng cảm thực hiện, tất cả mọi rào cản chỉ là bạn chưa vượt qua được bản thân. Ước mơ của Buster là trở thành một bầu show thành công, nhưng có đến khi nhà hát bị sụp đổ cậu vẫn chưa thực hiện được. Nút thắt phim được xây dựng trong cảnh quay nhà hát Moon bị nước phá hủy-ước mơ của Buster cũng trôi theo dòng nước ấy. Và trớ trêu thay chính Buster là người mang dòng nước đến để cứu nhà hát nhưng vô tình lại tự tạo thành cái bẫy cho chính mình. Mọi thứ đổ vỡ, tình huống để nhân vật phải đưa ra lựa chọn hoặc là từ bỏ hoàn toàn ước mơ của mình hoặc là tiếp tục thực hiện theo một hướng đi mới.

Và giọng hát ngân vang của voi Meena như một chất xúc tác giúp Buster tìm lại ước mơ của mình và thực hiện nó bằng tất cả lòng nhiệt thành nhất. Buster cũng đã nhận thức được rằng biết điều thú vị của việc xuống tận đáy đó chính là “chỉ còn một cách: đi lên”.  Sự nỗ lực của tất cả các thí sinh: vượt qua nỗi đau thất tình (nhím Ash), thu xếp việc nội trợ (heo hồng Rosita), vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân (voi Meena)… tất cả đều cho thấy rằng mọi ước mơ đều đẹp và đáng được trân quý. Vùi dập ước mơ của người khác là một hành động tội lỗi. Chỉ có chứng minh được sự đẹp đẽ của ước mơ mới là câu trả lời ngọt ngào nhất trước xã hội và cho bản thân mỗi người rằng mình đã chiến thắng được bản thân.


Buster Moon- nhân vật truyền cảm hứng cho cả bộ phim
Sing thành công trong việc truyền tải tình yêu âm nhạc và cổ vũ thực hiện ước mơ của trong mỗi người. Bộ phim có nhiều tình huống hài hước, tạo hình sống động. Tuy nhiên, nhà làm phim vẫn dành những khoảng lặng nhỏ để người xem cảm nhận được vẻ đẹp của ước mơ, vẻ đẹp của tình thân. Đó là lúc khỉ Johnny cất cao tiếng hát và ba của cậu bất chấp tất cả phá ngục và chạy vụt đi chỉ để nhìn con trai mình.

Cái kết đẹp bằng việc nhà hát Moon được xây mới và khai trương trở lại tạo một dư vị ấm trọn vẹn cho người xem. 
Quyền Cương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét