Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Monster Trucks – Không mới nhưng vẫn thú vị

       Không phải ngẫu nhiên, cứ vào dịp Tết, mọi người thường có xu hướng đi xem phim hài. Một suất phim Tết mang lại những tràng cười sảng khoái chính là sự chào đón đầy hứng khởi cho một năm mới bắt đầu. Trong số những bộ phim điện ảnh ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, Monster Trucks là một bộ phim đáng xem dành cho khán giả.

Hình ảnh nhân vật Tripp và Creech đáng yêu


Những chiếc xe tải quái vật (Monster Trucks) không hẳn là một bộ phim hài, nó thuộc hàng ngũ những thước phim hành động của hãng Paramount Pictures như các “bậc đàn anh đàn chị của nó” là Aliied (Liên Minh Sát Thủ) hay Saving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan). Dù vậy, chất hài hước, nét đáng yêu của từng nhân vật cứ bàng bạc trong từng pha hành động khiến cho Monster Trucks trở thành món ăn tinh thần vô cùng thú vị cho gia đình, bạn bè cùng nhau thưởng thức trong dịp Tết đến xuân về.


Bộ phim là câu chuyện xoay quanh anh chàng Tripp (thủ vai bởi “X-men” Lucas Till), một cậu học sinh trung học ít nói với ước mơ sở hữu một chiếc monster truck để thỏa khao khát rời khỏi cuộc đời hiện tại và thị trấn mình sinh ra. Một ngày nọ, sau khi xảy ra tai nạn ở gần mỏ dầu, Tripp đã phát hiện có một sinh vật kì lạ trốn trong chiếc xe tải đang-thiếu-động-cơ của mình. Anh đặt tên cho sinh vật này là Creech và nhờ những chức năng kì lạ của nó, chiếc xe tải của Tripp đã trở thành một chiếc monster truck theo đúng nghĩa đen. 

Poster phim Monster Trucks
Một cách nhìn chân phương và tổng quát nhất, Monster Trucks có cốt truyện đơn giản, mô típ quen thuộc, vẫn là một anh chàng cùng với một cô nàng phát hiện ra một sinh vật kì bí, sau đó ra sức bảo vệ “người bạn mới ấy” khỏi báo giới, hoặc không báo giới thì cũng là những kẻ săn tiền thưởng hay các nhà khoa học với mục đích tiến hành các thí nghiệm trên sinh vật lạ. Nhiệm vụ cuối cùng của đôi nhân vật chính là đưa “người bạn bí ẩn” kia trở về nhà của nó. Sự giản đơn, hao hao này có thể gây nhàm chán cho các tín đồ phim hành động, nhưng đây cũng có thể là một điểm cộng cho Monster Trucks vì nó dễ hiểu, gần gũi, phù hợp với khán giả đại trà.

 Ấn tượng nhất trong  bộ phim có lẽ là nhân vật Creech - người bạn đến từ “thế giới ngầm”. Có thể nói, trong suốt bộ phim, đây chính là “diễn viên” biết lấy lòng khán giả nhất. Những thước phim mở đầu cho sự xuất hiện của Creech đã cố tình đẩy người xem đến nghi ngờ liệu đây có phải là một siêu phẩm kinh dị, bởi Creech thoắt ẩn thoắt hiện, loằn ngoằn với những xúc tu khổng lồ, nhầy nhụa và phát ra những thanh âm rùng rợn. Nhưng từ khi sinh vật lạ ấy lộ diện – “hiện nguyên hình” thì khán giả không thể nào rời mắt khỏi những phân đoạn của nó. Từ ánh mắt, nụ cười, cho đến các cử chỉ, hành động của Creech đều vô cùng đáng yêu, dễ thương khó đỡ. Creech giống như em bé vậy, một em bé to xác, nghịch ngợm và hồn nhiên. Nét li kì là “em bé” này sở hữu một trí tuệ ưu việt cùng với siêu năng lực đáng gờm. Trên phương diện tạo hình nhân vật, tôi cho rằng chủng loại của Creech là sự kết hợp giữa hải cẩu và bạch tuộc. Sự thông minh đến kì diệu của hai loài vật này đã được khoa học kiểm chứng, điều này có lẽ phần nào lý giải cho trí thông minh của Creech. 
Tình bạn đẹp của hai nhân vật chính
     Mặt khác, khán giả vẫn cảm thấy hơi tiếc vì mình đã chọn suất chiếu 2D chứ không phải là 3D. Một cuộc đua xe tải với những pha rượt đuổi gay cấn, những chiếc xe tải quái vật với màn nhào lộn trên không khiến người xem phải há hốc, hay những tình thế nguy hiểm - ngàn cân treo sợi tóc, đặc biệt ở phần cuối phim, tất cả những thước phim ấy, nếu được xem dưới hình thức 3D thì chắc chắn sự hào hứng, say mê còn tăng lên gấp bội. Nếu đem Monster Trucks và xXx: The Return of Xander Cages lên bàn cân để đo mức độ đậm đặc các pha hành động thì những chiếc xe tải quái vật vẫn chưa đủ “máu” nhưng bộ phim đã làm tốt phần kĩ xảo và đan cài những tình huống bi hài khó đỡ giữa các nhân vật, đủ để mang lại những phút giây giải trí thú vị cho người xem.
Những pha hành động hấp dẫn trong Monster Trucks
Hơn nữa, bộ phim được đánh giá cao những thông điệp mà bộ phim gửi gắm. Có rất nhiều thứ tình cảm được gợi ra từ Monster Trucks, là tình bạn tự nhiên mà chân thành giữa Creech với Tripp hay giữa Tripp với cô bạn đồng hành Meredith ( do Jane Levy thủ vai). Tình cha con giữa Tripp và người cha dượng, hay tình yêu với thiên nhiên, sinh vật và bảo vệ môi trường cũng được đề cập đến. Dường như vì thế mà Monster Trucks gợi cho nhiều người liên tưởng đến bộ phim hoạt hình How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng). Diễn biến phim và kết thúc khác nhau, nhưng giữa hai bộ phim có nhiều nét tương đồng, đặc biệt là tạo hình nhân vật, nhất là Creech - “cậu bé” Creech có nụ cười ngộ nghĩnh và nét tính cách y hệt chú rồng Răng sún. Những tình cảm mà nhân vật mang trong mình, khiến cho cả hai bộ phim dù thuộc thể loại phiêu lưu, hành động nhưng vẫn có chiều sâu tâm lý. Trở lại với Monster Trucks, khoảnh khắc nhà khoa học Dowd ( do Thomas Lennon thủ vai) thay đổi tâm lý, suy nghĩ, có ý kiến cho rằng đó là sự vội vàng, thiếu logic. Nhưng cũng có ý kiến hoàn toàn đồng ý với cách giải quyết vấn đề như thế, nó cho thấy dù cái xấu có lớn, nhưng theo thời gian tiếp xúc với những điều tốt đẹp, đáng mến, dễ thương thì sự xấu xa sẽ bị cái tốt đẹp, dễ thương ấy quy phục. Đó cũng là niềm tin mà mỗi con người cần có trong cuộc đời khi đối mặt với điều xấu.

Phải nói rằng đạo diễn Chris Wedge đã thành công trong việc phát triển Monster Trucks từ dự án phim hoạt hình thành live-action. Và bây giờ, dù bộ phim được hoàn tất với bản người đóng thì nó vẫn được dựng bởi đạo diễn hoạt hình Ice Age (Kỉ Băng Hà), sống động hơn, gay cấn hơn nhưng vẫn giữ được chất nhẹ nhàng, thư giãn vốn có. Những chiếc “ xế hộp” cực ngầu khi được nhồi nhét bên trong là con quái vật nhầy nhụa, nhiều xúc tu... Cùng những pha hành động xen lẫn hài hước cùng những tình cảm đáng quý, đáng trân trọng…

    
      Ivy
    







0 nhận xét:

Đăng nhận xét