Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Hướng Dẫn Chọn Mua Máy Quay Phim Du Lịch

Cùng với máy ảnh thì máy quay phim cũng là một trong những thiết bị số giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng hay tạo ra những thước phim chuyên nghiệp. Để sở hữu cho riêng mình một chiếc máy quay với hiệu năng quay phim cao, bạn cũng cần  lưu ý một số tính năng cần có cho một máy quay. Dưới đây là một số tính năng cần cho một máy quay du lịch mà bạn có thể tham khảo.



Dòng máy quay Everio EX250 JVC tích hợp Wifi được ra mắt vào năm 2012


Một số tính năng tùy chọn

Ống kính quang học

Ống kính là một công cụ hữu ích để chụp hình ngay cả lúc bạn không thể xem trên màn hình. Đó là khi màn hình LCD bị lóa, không rõ nét do cường độ ánh sáng mặt trời quá cao, thì việc trang bị một ống kính quang học kèm chụp ảnh, quay phim trong mọi điều kiện ánh sang thực sự cần thiết. Điều này giúp bạn không phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình LCD. Như vậy, chúng ta sẽ ít tập trung hơn vào màn hình LCD khi sử dụng một kính ngắm quang học để giữ máy quay được ổn định hơn khi bắt đầu các thao tác quay.

Ống kính và màn hình cảm ứng dễ dàng điều khiển

Jack cắm tai nghe

Nếu quay phim trong một môi trường ồn ào, thì tai nghe lúc này thật sự hữu ích để loại bỏ những tạp âm, tiếng ồn. Như vậy, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn để quay được những clip chuẩn. Trong trường hợp này tai nghe là sự lựa chọn hoàn hảo, rất đáng được trang bị.

Jack cắm Microphone

Bạn lên kế có kế quay một đoạn phim giữa những người đang nói chuyện với nhau, hay quay một đoạn phim phỏng vấn trực tiếp thì microphone tích hợp sẽ giúp bạn thu được âm thanh tốt hơn. Với micro tích hợp âm thanh được thu vào sẽ trở nên chân thật và sống động nhất nhờ hiệu suất giảm nhiễu, lọc âm đáng kể.

Điều chỉnh độ phơi sáng

Tất cả các máy quay cho phép bạn điều chỉnh độ phơi sáng thông qua một điều khiển tăng ánh  sáng, nhưng một số cho phép bạn điều chỉnh tốc độ chụp và độ mở rộng của ống kính (hay còn gọi là khẩu độ). Đây cũng là những tính năng chủ yếu được tích hợp sẵn, đầy đủ và những mô hình thủ công mà bạn phải điều chỉnh bằng tay.

Tích hợp những tính năng có sẵn cho bạn dễ dàng quay được những thước phim chất lượng

Wi-Fi

Một trong những nổ lực đáng kể, để cho những thước phim của bạn được chia sẻ và sao lưu dễ dàng hơn, nhà sản xuất đã tích hợp Wifi vào ngay chiếc máy quay để bạn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị cá nhân của mình. Là một kết nối không dây để tải clip từ máy quay đến đến các thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể gửi được nhưng clip ngắn và có độ phân giải thấp. Tuy nhiên, việc tích hợp Wife là một cải tiến đáng kể trong thời đại công nghệ đang phát triển. Chỉ với một vài thao tác bạn có thể quay và chia sẻ những clip của mình lên các trang mạng xã hội ngay lập tức.

GPS

Một số máy quay được tích hợp GPS, là tính năng định vị vị trí địa lý. Điều này có thể rất hữu ích, nhưng hiện nay không có một tiêu chuẩn nào để gắn tính năng GPS vào video. Như vậy, có nghĩa là nó chỉ sử dụng kết hợp với phần mềm của nhà sản xuất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét